Chủ tịch HĐQT VICTORY CAPITAL: Chúng tôi có chiến lược vốn hoá tỷ USD

Không chỉ quyết tâm tái cấu trúc và đưa công ty phát triển trở lại, ông Nguyễn Tấn Thụ - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí (VICTORY CAPITAL, mã HoSE: PTL) còn nuôi tham vọng đưa doanh nghiệp này bật lên trong cuộc chơi mới đầy thách thức: đạt mức vốn hóa hàng chục tỷ USD.

Chủ tịch HĐQT VICTORY CAPITAL: Chúng tôi có chiến lược vốn hoá tỷ USD

Buổi chia sẻ của Chủ tịch HĐQT VICTORY CAPITAL diễn ra ngay sau khi doanh nghiệp này công bố thông tin về nghị quyết chiến lược phát triển dài hạn sẽ trình tại Đại hội đồng cổ đông bất thường, dự kiến tổ chức vào đầu năm 2022 tới đây.

VICTORY CAPITAL vừa công bố chiến lược vốn hóa tỷ USD, cụ thể như thế nào, thưa ông?

Với những tiềm lực sẵn có, kết hợp với sự đồng thuận cao của nhóm cổ đông mới, VICTORY CAPITAL sẵn sàng đổi mới để bứt phá.

Chúng tôi đã lên kế hoạch tái cấu trúc toàn diện VICTORY CAPITAL bài bản và chu đáo, từ việc xây dựng chiến lược phát triển ngành nghề cốt lõi, tập trung phát triển quỹ đất, tái định vị thương hiệu đồng thời gia tăng giá trị vốn hóa thị trường. Kế hoạch này nhằm cải thiện tiềm lực tài chính, củng cố và nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng sức hút với các nhà đầu tư lớn và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Chúng tôi xác định giai đoạn 2022 - 2025 là tiền đề quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng trung và dài hạn. VICTORY CAPITAL đặt ra kế hoạch tăng trưởng tốc độ trung bình tối thiểu 200%/ năm về doanh thu và lợi nhuận trước thuế. Để chuẩn bị cho bước ngoặt quan trọng này, VICTORY CAPITAL đã tuyển dụng và sẽ sớm ra mắt dàn nhân sự cấp cao từ các Tập đoàn lớn trong và ngoài nước, đủ tâm, đủ tầm để có thể đưa ra những quyết sách và định hướng chiến lược phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn tới; đón đầu cơ hội, lèo lái công ty vượt qua những thách thức của thị trường bất động sản trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay, không phụ thuộc vào hoàn cảnh hiện tại.

Vậy đâu là vấn đề được HĐQT VICTORY CAPITAL ưu tiên hàng đầu trong tiến trình tái cấu trúc doanh nghiệp?

Trong kế hoạch này, chúng tôi sẽ triển khai đồng thời nhiều chiến lược để sớm đưa VICTORY CAPITAL phục hồi trở lại, trong đó tập trung vào ngành nghề cốt lõi với loại hình phát triển BĐS, gồm BĐS thương mại và BĐS đô thị. Chúng tôi đã xây dựng một chiến lược tổng thể cũng như lộ trình cụ thể. Với mảng BĐS thương mại, chúng tôi tiếp tục khai thác hàng loạt các tài sản đang sở hữu, đồng thời triển khai xây dựng tiếp các toà nhà với quỹ đất hiện có để tạo dòng tiền ổn định dài hạn. Với mảng BĐS đô thị, VICTORY CAPITAL sẽ phát triển các dự án đang có sẵn quỹ đất quy mô lớn trên cả nước, cấu trúc để mua vài đô thị với quy mô tương đối lớn. Dự kiến trong năm 2022 sẽ tiến hành mua, M&A quỹ đất từ 500 – 1.000 ha.

Trong kế hoạch tái cấu trúc tổ chức, VICTORY CAPITAL còn có chiến lược tái định vị và cấu trúc thương hiệu bằng cách thay bộ nhận diện từ đổi tên công ty đến thay đổi bộ tiêu chuẩn về giá trị cốt lõi mang tính tầm vóc và sứ mệnh mới của mình; đẩy mạnh huy động nguồn vốn từ thị trường, mở rộng cơ cấu danh mục dự án và đầu tư sâu các dự án sẵn có nhằm gia tăng lợi nhuận.

Hiện VICTORY CAPITAL đã hoàn thiện cấu trúc mô hình quản trị từ nhân sự, hệ thống, vận hành để đảm bảo cho mô hình kết nối; kêu gọi nhà đầu tư chiến lược, nhà đầu tư dự án cùng đồng hành thông qua các kênh tư vấn chiến lược; kiểm toán, tạo môi trường đầu tư minh bạch.

Vậy động lực cho mảng phát triển BĐS chính là chiến lược phát triển quỹ đất?


VICTORY CAPITAL xác định việc phát triển quỹ đất là chiến lược xuyên suốt. Chúng tôi không ngừng tìm kiếm cơ hội mở rộng quỹ đất trung, dài hạn, đa dạng hình thức.Với quỹ đất hiện đang sở hữu, VICTORY CAPITAL sẽ đẩy mạnh hợp tác đầu tư toàn diện với các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm nhanh chóng thu gom quỹ đất lớn trong thời gian ngắn. Chúng tôi ưu tiên những quỹ đất có vị trí đắc địa, pháp lý minh bạch, các đại đô thị đã và đang được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng trên cả nước để có thể bắt tay vào triển khai dự án ngay.

Hiện tại, chúng tôi đang xúc tiến kế hoạch phát triển quỹ đất có quy mô lên đến vài ngàn ha tại các thành phố lớn và các tỉnh vệ tinh. Đây là quỹ đất tiềm năng để phát triển BĐS thương mại, đô thị quy mô lớn mang tính dấu ấn kiểu mẫu.

VICTORY CAPITAL có sự khác biệt bởi sẽ là cầu nối cho các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Lâu nay, các nhà đầu tư muốn vào nhưng thiếu thông tin quỹ đất, pháp lý… nên gần như đây là rào cản lớn trong cấu trúc đầu tư.

Còn tham vọng của mục tiêu vốn hóa tỷ USD thì sao, thưa ông?

Nhằm phục vụ cho mục tiêu tăng trưởng trung và dài hạn, VICTORY CAPITAL hướng đến đa dạng hóa các phương thức để thu hút vốn đầu tư từ các quỹ đầu tư trong và ngoài nước, thông qua thị trường chứng khoán, hợp tác kinh doanh với các đối tác. Chúng tôi đã nhận được lời đề nghị của ít nhất 3 đối tác là nhà đầu tư và quỹ đầu tư nước ngoài trong thời gian gần đây.

Đồng thời, VICTORY CAPITAL sẽ trao đổi và ký kết thỏa thuận hợp tác với một trong bốn công ty tư vấn chiến lược và tư kiểm toán hàng đầu thế giới - Big4 - nhằm mang tới sự minh bạch, khách quan và công tâm về quyền lợi cho các nhà đầu tư đã đặt niềm tin vào VICTORY CAPITAL. Mong muốn hợp tác với các đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới cho thấy tầm nhìn chiến lược của ban lãnh đạo mới VICTORY CAPITAL, cùng những bước đi tiên phong nhằm minh bạch hóa thị trường, đảm bảo tối ưu quyền lợi cho nhà đầu tư.

Như năm nay, dù mới tiếp nhận nhưng với vai trò của tân Chủ tịch HĐQT VICTORY CAPITAL, tôi đã phải đưa ra nhiều giải pháp quyết liệt để nhanh chóng xử lý các vấn đề tồn đọng, cấu trúc lại mô hình hoạt động, mô hình kinh doanh. Với chỉ tiêu mà ĐHĐCĐ đưa ra, chúng tôi đã nỗ lực để cải thiện hiệu quả kinh doanh như ước tính lợi nhuận quý IV tăng gần 15 lần so với cùng kỳ năm trước. Với cả năm 2021, dự kiến VICTORY CAPITAL cải thiện tăng doanh thu gấp 2,3 lần và lợi nhuận đạt khoảng 343% mục tiêu lợi nhuận của năm 2021.

Chúng tôi có lộ trình rõ ràng cho chiến lược vốn hóa tỷ USD, và cụ thể hóa bằng từng hành động chiến lược cho mỗi giai đoạn như 1 tỷ USD vào năm 2023 và 5 tỷ USD vào năm 2030.

Xin cảm ơn ông!

 

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

DANH SÁCH ĐỐI TÁC

Công ty Coteccons
Công ty An Phong
Hưng Thịnh Corp VN
Tập đoàn Danh Khôi
Ngân hàng VietinBank
Ngân hàng Techcombank
Ngân hàng BIDV
Ngân hàng Nam Á Bank
Ngân hàng INDOVINA
Colliers
Sapa Capital
Hotline: 02854161020