THỊ TRƯỜNG TP.HCM DẪN DẮT “CUỘC CHƠI” M&A BẤT ĐỘNG SẢN

hị trường TP.HCM dẫn dắt “cuộc chơi” M&A bất động sản

THỊ TRƯỜNG TP.HCM DẪN DẮT “CUỘC CHƠI” M&A BẤT ĐỘNG SẢN

Trong 6 tháng đầu năm 2017, phần lớn các thương vụ M&A bất động sản tại Việt Nam đều diễn ra tại TP.HCM, trong khi Hà Nội và một số tỉnh thành khác như Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Dương,... chỉ có một vài thương vụ đáng chú ý.

M&A bất động sản 6 tháng đầu năm: Cuộc so găng của “ông lớn” nội - ngoại

6 tháng đầu năm 2016, bên cạnh sự trỗi dậy của các "đại gia" địa ốc trong nước, thị trường bất động sản Việt Nam còn thu hút mạnh các nhà đầu tư nước ngoài, chủ yếu thông qua hoạt động M&A. Hình thức liên doanh đang trở nên phổ biến giữa các nhà đầu tư nước ngoài - với khả năng tài chính mạnh và giàu kinh nghiệm sẽ hợp tác cùng với các tập đoàn tại địa phương - những nhà đầu tư đang nắm giữ đất đai trên thị trường cũng như có mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền sở tại. (Xem tiếp)

Nhiều phân khúc bất động sản tại Hà Nội tăng trưởng đột biến

Theo Báo cáo thị trường bất động sản của Savills, trong quý II/2017, thị trường bất động sản Hà Nội bắt đầu xuất hiện xu hướng tăng trưởng trở lại. Đặc biệt, giao dịch nhà liền kề, biệt thự ghi nhận sự tăng trưởng đột biến.

Cụ thể, trong quý II, có 12 dự án mới tung ra thị trường, với khoảng 1.719 sản phẩm. Tổng nguồn cung nhà liền kề, biệt thự đạt 37.787 căn, tăng 4,8% theo quý và 15,8% theo năm. Đặc biệt, thanh khoản của phân khúc nhà liền kề, biệt thự được ghi nhận mức tăng trưởng cao kỷ lục, đạt 1.310 căn, tăng 126% so với quý I/2017. (Xem tiếp)

Savills: “Thị trường bán lẻ Việt Nam vô cùng thú vị và hấp dẫn”

Theo nhận định của Savills, trong nửa cuối năm 2017, thị trường sẽ đón nhận thêm 7 dự án, nhưng chỉ có quy mô nhỏ với tổng nguồn cung là 47.000 m2. Trong năm 2018, thị trường sẽ có thêm 9 dự án mới, với tổng quy mô mặt sàn là 212.000 m2.

Savills nhận xét, thị trường bất động sản bán lẻ Hà Nội trong quý II/2017 diễn ra tốt, với công suất và giá thuê đều tăng. Công suất thuê đạt 89%, tăng 3,5 điểm % so với quý trước nhờ hoạt động cải thiện tại cả ba loại hình, trung tâm bách hóa, trung tâm mua sắm và khối đế bán lẻ. (Xem tiếp)

Nhiều khiếm khuyết tại dự án đường ôtô vượt biển dài nhất Việt Nam

Theo kết quả kiểm tra hiện trường của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, dự án đường ôtô Tân Vũ-Lạch Huyện vẫn còn một số tồn tại như một số vị trí móng đường cấp phối đá dăm (bên bờ Cát Hải) có biểu hiện phân tầng, bề mặt rời rạc; chưa chú trọng thi công đàm bảo độ chặt lớp cấp phối đá dăm tại vị trí mép lề đường.

Đặc biệt, chất lượng thi công lớp bêtông nhựa trên mặt cầu qua quan sát cho thấy còn một số tồn tại như độ bằng phẳng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, thi công mối nối dọc chưa tốt; bề mặt tồn tại nhiều vệt lu lốp; một số vị trí bề mặt bêtông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn. (Xem tiếp)

Bí thư TP.HCM yêu cầu đẩy nhanh “trị” kẹt xe ở cảng Cát Lái

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cần dự toán chi phí, đẩy nhanh tiến độ và phối hợp với nhóm nghiên cứu Đại học Quốc tế tiến hành lắp đặt camera ở khu vực Cát Lái trong tháng 8/2017.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, việc lắp đặt camera sẽ một phần giải bài toán chống kẹt xe ở Cát Lái đồng thời cũng là cơ hội tập hợp, xây dựng dữ liệu để đưa ra công tác điều hành, dự báo tốt hơn về giao thông. (Xem tiếp)

Ngoài ra, việc thanh tra kiểm tra tổng thể khu đô thị mới Thủ Thiêm Quận 2 và công bố trước báo đài và tất cả người dân được biết cũng là việc cần thiết phải làm ngay từ bây giờ.

(Dẫn nguồn Địa ốc 24h)

DANH SÁCH ĐỐI TÁC

Công ty Coteccons
Công ty An Phong
Hưng Thịnh Corp VN
Tập đoàn Danh Khôi
Ngân hàng VietinBank
Ngân hàng Techcombank
Ngân hàng BIDV
Ngân hàng Nam Á Bank
Ngân hàng INDOVINA
Colliers
Sapa Capital
Hotline: 02854161020