PVC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT 2012

Ngày 9/1/2013, tại Hà Nội, Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2012, Triển khai kế hoạch và Hội nghị Người lao động hoạch năm 2013.

PVC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT 2012

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Hậu, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVN, cùng các đồng chí lãnh đạo trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn và Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Về phía PVC có đồng chí Trịnh Xuân Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Trần Minh Ngọc, Tổng giám đốc cùng toàn thể HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, các đơn vị thành viên của Tổng công ty và các đại biểu là các tấm gương lao động xuất sắc đại diện cho toàn thể CBCNV-LĐ của Tổng Công ty.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Minh Ngọc, Tổng giám đốc PVC đã báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Theo đó, năm qua PVC đã không hoàn thành kế hoạch SXKD do tác động của nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Báo cáo cũng nhìn nhận yếu tố chủ quan đã gây ảnh hưởng, tác động không nhỏ bên cạnh những nguyên nhân chính là khó khăn thách thức của nền kinh tế trong nước 1và thế giới mang lại. Tuy nhiên, toàn tổng công ty vẫn có những đơn vị xuất sắc không những hoàn thành nhiệm vụ SXKD mà còn hoạt động có lãi như PVC-MS, PVC-PT và PVC-IC…

Năm 2012, công tác xây lắp của Tổng công ty và các đơn vị thành viên chủ yếu tập trung vào các công trình chuyển tiếp từ năm 2011 như Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Kho lạnh LPG Thị Vải và 1 số công trình nhỏ khác. Một số dự án trọng điểm khác bị dừng, giãn tiến độ hoặc vướng mắc trong thủ tục nên chưa triển khai được như NM Nhiệt điện Long Phú, NM Nhiệt điện Quảng Trạch, Khu liên hiệp lọc hóa dầu Nghi Sơn… Trừ PVC-MS và PVC-IC có thể tự thu xếp nguồn việc mới từ các đơn vị trong và ngoài Tập đoàn thì hầu hết các đơn vị thành viên phải phụ thuộc vào nguồn việc chính từ Tổng công ty. Do không có nguồn việc mới nên sản lượng, doanh thu của Tổng công ty giảm mạnh, trong khi đó khối lượng dở dang và công nợ rất lớn, nhiều công nợ phải thu vẫn chưa giải quyết được.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Hậu, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVN đã ghi nhận những khó khăn vướng mắc của PVC và nhấn mạnh Tập đoàn sẽ luôn ở bên cạnh động viên, ủng hộ. Đồng chí Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng chỉ rõ, PVC cần tập trung SXKD vào các lĩnh vực chính là xây lắp phần trên bờ của ngành dầu khí. Đồng chí Tổng giám đốc khẳng định với những dự án Tập đoàn đã và đang triển khai có thể đảm bảo công việc cho PVC thực hiện trong rất nhiều năm tới với giá trị doanh thu lớn. Đồng chí Đỗ Văn Hậu đã đánh giá cao các đơn vị điểm sang trong Tổng Công ty như PVC-MS, PVC-PT, PVC-IC trong việc linh hoạt tìm tòi thị trường, mở rộng sản xuất chế tạo các thiết bị Dầu khí cho các nhà thầu. Đồng thời chỉ đạo Tổng Công ty cần tiếp tục đầu tư cho chất lượng nguồn nhân lực; thực hiện tốt chế độ chính sách để giữ chân lao động tay nghề cao; xây dựng chiến lược phát triển dài hơi phù hợp để phát triển bền vững.

Theo PVC

DANH SÁCH ĐỐI TÁC

Công ty Coteccons
Công ty An Phong
Hưng Thịnh Corp VN
Tập đoàn Danh Khôi
Ngân hàng VietinBank
Ngân hàng Techcombank
Ngân hàng BIDV
Ngân hàng Nam Á Bank
Ngân hàng INDOVINA
Colliers
Sapa Capital
Hotline: 02854161020