GIỚI CHỨC LẠC QUAN VỀ BẤT ĐỘNG SẢN 2017

GIỚI CHỨC LẠC QUAN VỀ BẤT ĐỘNG SẢN 2017

Ông Trịnh Đình Dũng – Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Thị trường sẽ dần tốt lên

Năm 2017, thị trường bất động sản còn khó khăn, song về trung và dài hạn, thị trường sẽ tốt lên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đáp ứng tốt hơn nhu cầu nhà ở của người dân.

Điều dễ nhìn thấy nhất là trong năm 2017, việc cơ cấu lại nguồn cung của thị trường sẽ mạnh mẽ và rõ nét hơn 2016, đặc biệt nguồn cung nhà ở cho người nghèo với những sản phẩm diện tích nhỏ, giá bán phù hợp với thu nhập của đại bộ phận người dân sẽ tăng lên.

Tiếp nối xu hướng của năm 2016, năm nay, thị trường vẫn sẽ thuộc về người có nhu cầu thực thay vì chỉ phục vụ cho mục đích đầu cơ, cho người giàu như nhiều năm trước đây.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho rằng, với những nỗ lực của các bộ, ngành, đặc biệt là các địa phương trong việc thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản gắn với thực hiện Chiến lược nhà ở quốc gia, năm 2017 phân khúc nhà ở xã hội sẽ có bước phát triển mới, góp phần cải thiện khó khăn cho thị trường bất động sản.

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng): BĐS sẽ khởi sắc vào 2017

Thị trường BĐS đang trong giai đoạn buộc cấu trúc lại chính mình để hình thành diện mạo mới với cơ cấu hàng phù hợp hơn. Nhưng đến năm 2017, bất chấp những khó khăn về vốn, thị trường sẽ phát triển trở lại. Năm 2015 đã khép lại vùng “trũng” của thị trường. BĐS trong năm mới sẽ khởi sắc. Đây là chu kỳ không thể khác.

Đặc biệt, sau khi Chính phủ và các cấp, ngành có nhiều chính sách quyết liệt tập trung giải quyết tình trạng đóng băng của thị trường BĐS, xử lý đất bỏ hoang, điều chỉnh cơ cấu thị trường, cân đối cung cầu và xử lý nợ xấu thì cơ hội để thị trường này hồi phục vào năm 2017 càng lớn hơn bao giờ hết.

Năm 2017 cũng sẽ là năm bùng nổ nguồn cung căn hộ ở phân khúc bình dân. Sự cạnh tranh giữa các DN sẽ khốc liệt hơn. Người mua sẽ có nhiều cơ hội và hàng hóa để lựa chọn và hy vọng thị trường ấm lên là có cơ sở vì nhu cầu của phân khúc này rất lớn. Đầu ra được khơi thông, thị trường sẽ sớm phục hồi.

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TPHCM: Doanh nghiệp sẽ bớt khó khăn

Năm 2017 sẽ vẫn là năm đầy khó khăn đối với thị trường bất động sản và các doanh nghiệp vẫn rất khó khăn. Tuy nhiên, với chủ trương của Chính phủ, cơ chế mà Chính phủ , các bộ ngành địa phương đang thực hiện giúp cho thị trường bất động sản bớt khó khăn, các doanh nghiệp cũng tháo gỡ bớt khó khăn và giải quyết hàng tồn kho trên thị trường. Giúp cơ cấu và xử lý nợ xấu cho các doanh nghiệp.

Một điều lớn hơn nữa năm 2017, người tiêu dùng vẫn ở vị trí trung tâm của thị trường, người tiêu dùng hưởng rất nhiều lợi ích khi mà tạo lập nhà ở cho mình trong năm 2017 và những năm tiếp theo. Chúng ta sẽ có thị trường bất động sản thật, không ảo nữa mà thị trường bất động sản hướng vào nhu cầu của người tiêu dùng, giá cả hợp lý và phương án thanh toán linh hoạt.

Ông Trương Chí Kiên – Phó TGĐ Him Lam Thủ đô: Thị trường 2017 sẽ đi ngang

Thị trường để khởi sắc lên được là rất khó. Khối tài sản còn đọng lại rất lớn và chỉ được chuyển sang khối Nhà nước thì các DN phải cạnh tranh với Nhà nước. Chính vì vậy, tôi dự đoán thị trường BĐS năm 2017 sẽ đi ngang và cạnh tranh về giá trị, chất lượng của sản phẩm.

Những dự án có vị trí thực tốt, DN có tiềm lực tài chính thực sự thì mới có khả năng cạnh tranh được với thị trường, còn DN nào không có năng lực cốt lõi thì rất khó tồn tại.Thị trường sẽ phải đi ngang khoảng 2-3 năm. Nền kinh tế cũng cần có thời gian ổn định và phát triển, người dân có tiền tịch tụ thì mới có tiền mua tài sản được.

 

DANH SÁCH ĐỐI TÁC

Công ty Coteccons
Công ty An Phong
Hưng Thịnh Corp VN
Tập đoàn Danh Khôi
Ngân hàng VietinBank
Ngân hàng Techcombank
Ngân hàng BIDV
Ngân hàng Nam Á Bank
Ngân hàng INDOVINA
Colliers
Sapa Capital
Hotline: 02854161020